Kinh nghiệm nhận visa định cư Mỹ

Không một ai chắc rằng mình sẽ được cấp Visa cho dù chuẩn bị kỹ càng trong cuộc phỏng vấn Visa định cư Mỹ diện đầu tư như thế nào. Nhân viên lãnh sự chỉ cấp Visa khi người xin visa hội đủ những điều kiện về phương diện pháp lý.

Tuy nhiên, vẫn có một số kinh nghiệm phỏng vấn cần thiết khi đi Mỹ định cư, có thể giúp bạn trong cuộc phỏng vấn chứng minh bạn có tư cách định cư tại Mỹ:

1. Tránh dài dòng

+ Lúc trả lời câu hỏi phỏng vấn đi Mỹ, bạn nên tránh kể chuyện đời bạn hay kể chuyện gia đình của bạn cho nhân viên lãnh sự. Nhân viên lãnh sự rất bận và phải phỏng vấn nhiều người trong một ngày. Họ không muốn nghe bạn kể dài dòng cho một câu hỏi ngắn. Khi họ đặt câu hỏi trong buổi phỏng vấn đi Mỹ định cư là họ muốn xem bạn đủ tư cách để được cấp visa theo đòi hỏi của luật di trú Hoa Kỳ hay không.

+ Không nói nhiều khi phỏng vấn định cư Mỹ

+ Không nói dài dòng khi phỏng vấn visa định cư Mỹ


2. Tránh lạc đề

Bám vào vấn đề và trả lời thẳng vào câu hỏi phỏng vấn Visa định cư Mỹ diện đầu tư. Thỉnh thoảng, nhân viên lãnh sự đặt một câu hỏi chỉ cần trả lời Có hay Không. Nếu gặp một câu hỏi như vậy, bạn nên trả lời thẳng câu hỏi thay vì trả lời vòng quanh không nhắm vào câu hỏi đặt ra. Nói một cách khác, bạn nên trả lời ngắn gọn. Nhưng, nhắm vào suy tư của nhân viên lãnh sự và thỏa mãn mối quan tâm của họ. Dĩ nhiên, trong trường hợp gặp một câu hỏi cần sự giải thích thì bạn giải thích cho họ, và phải đi thẳng vào vấn đề.

3. Nghe cho hết câu

Hãy nghe hết câu hỏi của nhân viên lãnh sự và suy nghĩ một chút trước khi trả lời. Vì nếu bạn trả lời trước khi nhân viên lãnh sự dứt lời thì có thể bạn không thể trả lời đúng câu hỏi mà họ đặt. Và thay vì làm cho cuộc phỏng vấn mau kết thúc, bạn sẽ làm kéo dài cuộc phỏng vấn.

4. Chắc chắn rằng mình đã hiểu câu hỏi

Bạn phải chắc chắn hiểu rõ câu hỏi. Trường hợp bạn không hiểu câu hỏi thì bạn lịch sự cho họ biết để họ có thể lặp lại câu hỏi giúp bạn. Nên dùng từ đơn giản hơn hay nhờ người thông dịch lại cho bạn. Nhân viên lãnh sự không muốn bạn trả lời một câu hỏi mà bạn không hiểu. Và họ cũng không biết rằng bạn không hiểu câu hỏi nếu bạn không cho họ biết điều đó.

5. Không nên đoán câu hỏi

Nếu bạn không biết trả lời câu hỏi đó như thế nào, hoặc bạn không nhớ chính xác vấn đề mình nên trả lời, bạn nên cho nhân viên lãnh sự biết. Họ không muốn bạn đoán nếu bạn không biết.

6. Nên nói sự thật

Có nhiều người đủ điều kiện để được cấp Visa, nhưng lại nói dối nhân viên Lãnh sự vì nghĩ rằng điều đó tốt cho trường hợp của họ. Khi nhân viên Lãnh sự khám phá được, họ bị cấm vào Mỹ suốt đời. Điều này thật tai hại! Nếu họ nói sự thật ngay từ đầu và giải thích trường hợp của mình thì có thể họ đã được cấp Visa. Nếu bạn bị nghi ngờ về trường hợp của bạn thì bạn nên nói sự thật và giải thích chuyện gì đã xảy ra.

7. Nên trình những giấy tờ gốc và xác thực

Những giấy tờ giả có sửa đổi bị xem là gian lận và là một trong những nguyên nhân đưa đến việc bị từ chối visa. Lãnh sự quán Hoa Kỳ là một trong những Bộ phận kiểm soát gian lận tinh vi nhất. Họ có thể nhanh chóng lật tẩy những giấy tờ giả mạo và sự gian lận của bạn.

8. Các viên chức lãnh sự thường chú ý những gì từ bạn khi đang phỏng vấn visa đi định cư Mỹ?

+ Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn đi định cư Mỹ, về hình thức phải mạnh dạn, đảm bảo giọng nói của bạn được Viên chức phỏng vấn (VCPV) (Interviewer Officials) nghe và hiểu. “Chúng tôi rất ít khi nghe rõ hoặc hiểu câu trả lời trực tiếp từ các ứng viên. Họ hay lúng túng và căng thẳng khi trả lời chúng tôi” (Theo lời của một viên chức Lãnh sự Mỹ). Về nội dung trả lời, bạn chuẩn bị phải thật rõ ràng, chính xác.

+ Trong lúc trả lời câu hỏi, ánh mắt bạn phải nhìn trực tiếp vào VCPV, và phải đồng bộ với giọng nói suốt quá trình. “Chúng tôi âm thầm quan sát rất kỹ các ứng viên, từ đỉnh đầu cho tới gót chân của họ, đặc biệt là ánh mắt của họ trong lúc trả lời… từ đó nhận ra những điều bất bình thường của họ khi trả lời những câu hỏi thăm dò của chúng tôi” (Theo lời của một viên chức Lãnh sự Mỹ).

+ Nhớ hít thở thật sâu trước khi trả lời câu hỏi để tăng thêm nội lực và sức lôi cuốn, thuyết phục cho câu trả lời. “Chúng tôi không bao giờ hỏi các ứng viên những câu hỏi mà chúng tôi không nắm được về hồ sơ của họ; tuy nhiên chúng tôi vẫn hỏi để biết họ trả lời có trùng khớp với những gì họ khai trong đơn hay không, và qua cách trả lời của họ chúng tôi có tin tưởng và thấu cảm được điều đó không” (Theo lời của một viên chức Lãnh sự Mỹ).

Để được tư vấn kĩ hơn trong bước nhận visa định cư Mỹ diện đầu tư, quý khách vui lòng liên hệ Vinalinks để được hỗ trợ tốt nhất ! Cảm ơn quý khách

Nhận xét